Chuyển đến nội dung chính

Cách dùng Trà giảo cổ lam hiệu quả nhất

Giảo cổ lam là một loại dược liệu quý, tuy nhiên nó cũng là thuốc nên khi sử dụng cần có liều lượng và sự chỉ dẫn đúng của thầy thuốc thì việc dùng mới an toàn và có lợi cho sức khỏe.


Một số lưu ý khi sử dụng trà giảo cổ lam làm thuốc
Đối với đường huyết kết quả thử tác dụng dược lý cho thấy: Giảo cổ lam có tác dụng hạ đường huyết thông qua cơ chế làm tăng tiết insulin. Do vậy không nên lạm dụng Giảo cổ lam bởi sẽ dễ dẫn tới tình trạng hạ đường huyết đột ngột gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Mỗi ngày nên dùng khoảng 60 đến 70gram trà là hợp lý, không nên dùng quá nhiều so với lượng trên.
cách dùng trà giảo cổ lam


Pha trà giảo cổ lam

Liều lượng và cách dùng trà Giảo cổ lam để đạt hiểu quả cao nhất :
Sử dụng trà giảo cổ lam hàng ngày như một loại trà:
Liều lượng 60-70g/ngày (Chia ra 3 ấm, mỗi ấm 20g chia để dùng trong ngày). Khi dùng nên tráng Giảo cổ lam một lần cho hết các tạp chất và sử dụng trà sẽ thơm hơn.

Kết hợp với Cây xạ đen Hòa Bình, Cà gai leo : Trà giảo cổ lam dùng kết hợp với cây xạ đen và cà gai leo sẽ tạo nên một loại trà thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe.
Cách dùng: Lấy 30g giảo cổ lam, kết hợp với 30g Lá và Thân xạ đen, 20 gam cà gai leo cùng với 1,5 lít nước sôi, ủ bằng bình giữ nhiệt trong thời gian 30 phút là có thể sử dụng được.

Giảo cổ lam kết hợp với xạ đen và cà gai leo sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, phòng chống được Ung thư, u bướu, tiểu đường, bệnh viêm gan B, men gan cao và tăng cường sức đề kháng, rất tốt cho sức khỏe.

Liều dùng: Tùy theo khẩu vị từng người, thường dùng: 30 – 40gam giảo cổ lam/ 1 lần pha. Mỗi ngày nên pha 2 lần với định lượng như trên là hợp lý.
cách dùng trà giảo cổ lam

Những lưu ý khi sử dụng trà giảo cổ lam Hòa Bình
Nên uống Giảo cổ làm vào buổi sáng và đầu giờ chiều (vì sẽ làm bạn tỉnh táo, minh mẫn và làm việc tốt hơn.)
Không uống vào lúc tối hoặc trước khi đi ngủ ( Bởi dùng vào thời gian đó, có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gây khó ngủ).
Người hay bị hạ đường huyết, huyết áp quá thấp phải uống lúc ăn no, hoặc thêm một vài lát gừng ( vừa thơm ngon lại có tác dụng ổn định huyết áp rất tốt) có thể kết hợp với Cây xạ đen và cây cà gai leo, sẽ làm tăng hiệu quả điều trị của giảo cổ lam.
Người béo phì muốn giảm béo bằng trà giảo cổ lam thì không nên ăn quá nhiều, như thế rất khó để giảm béo. Nên kết hợp uống giảo cổ lam với tăng cường hoạt động thể thao và ăn uống hợp lý, như vậy việc giảm cân sẽ rất hiệu quả.
Không nên dùng quá liều hoặc lạm dụng quá nhiều trà Giảo cổ lam trong ngày. Mỗi ngày nên dùng khoảng 70gram giảo cổ lam là hợp lý nhất, không nên dùng quá lượng trên.

Một lưu ý về cách dùng trà giảo cổ lam là: Nên uống giảo cổ lam lúc nóng sẽ thơm ngon hơn
Vì giảo cổ lam Hòa Bình là một loại dược liệu tự nhiên, không hóa chất bảo quản nên không để được lâu. Khi pha trà, nên dùng hết trong 1 ngày, không nên để sang ngày hôm sau, bởi để đến ngày hôm sau trà sẽ bị biến chất, nếu dùng sẽ ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa của bạn.
Nguồn: Tổng hợp online

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

hoa tam thất

Ngoài củ tam thất (Kim bất hoán) là một trong những dược liệu quý được dùng phổ biến, hoa của cây tam thất cũng được cũng là một vị thuốc được sử dụng rất nhiều trong y học cổ truyền. *Những tác dụng quý của Hoa tam thất: Tác dụng điều trị mất ngủ, mơ sảng, khó ngủ, ngủ không sâu giấc (Tác dụng này của Hoa tam thất là vô cùng hiệu quả, kể cả với những người mất ngủ kéo dài, kinh niên. Hoa tam thất sẽ giúp bạn giải quyết bệnh mất ngủ một cách triệt để với hiệu quả đáng kinh ngạc). Tác dụng ổn định huyết áp kể cả người mắc huyết áp cao và huyết áp thấp, Hoa tam thất đều có tác dụng rất tốt. Tác dụng tăng lực: Giúp giảm căng thẳng mệt mỏi khi bạn phải làm việc nặng nhọc với cường độ cao ( Đặc biệt trong những ngày mùa hè oi bức ) Tác dụng tốt cho hệ tuần hoàn, tim mạch: Hoa tam thất được chứng minh là vị thuốc rất tốt cho hệ tim mạch. Những bệnh nhân tim mạch nên sử dụng Hoa tam thất hàng ngày để có một trái tim khoẻ mạnh. Tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giú

Cây nàng hai

Cây nàng hai còn được gọi là cây ngứa…. Tên khoa học Cây có tên khoa học là Urtica dioica L. Khu vực phân bố Cây nàng hai mọc ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Ở nước ta cây mọc nhiều ở một số tỉnh phía Nam như: Huế, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Vũng Tàu…. Bộ phận dùng Toàn cây gồm lá, thân và rễ của cây đều dùng làm thuốc. Cách chế biến và thu hái Cây thường được thu hái vào thời điểm từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm, bằng cách nhổ cả cụm cây, để riêng rễ và lá, đem chặt ngắn phơi khô làm thuốc. Thành phần hóa học Cây có tính độc, rất ngứa nên còn được gọi là cây ngứa. Lông cây nàng hai khi dính vào da sẽ gây ngứa, nổi đỏ rất khó chịu bởi trong lông có chứa dịch chất acide formique, chất này gây ngứa, khiến người bị tiếp xúc gãi liên tục gây nổi mụn. * Công dụng của cây nàng hai Những thông tin về cây nàng hai khá ít ỏi, vị thuốc này mới  được sử dụng trong phạm vi nhân dân. Cây thường dùng để điều trị một số bệnh sau: Tác dụng điều trị sốt kéo dài Tác

Ngũ gia bì, cây chân chim (lá lằng)

Tên khác của Ngũ gia bì Ngũ gia bì còn có tên gọi là Cây chân chim ( cùng họ với Nhân sâm ), một số địa phương miền núi phí Bắc còn gọi là : Cây lá lằng, cây đáng, cây chân vịt, Sâm nam, may tảng … Tên khoa học Acanthopanax aculeatus Seem. Khu vực phân bố Ở Việt nam Cây ngũ gia bì (chân chim) thường mọc hoang dại ở khắp các sườn đồi từ Bắc trí Nam, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía bắc. Ở tỉnh Hòa Bình cây chân chim mọc rất nhiều ở sườn đồi và ven suối. Bộ phận dùng Điểm đặc biệt của Ngũ gia bì, chân chim là không sử dụng toàn bộ thân làm thuốc. Mà chỉ dùng vỏ của thân, vỏ của rễ và rễ nhỏ để dùng làm thuốc Ngoài ra lá cũng được dùng làm thuốc điều trị sưng đau. Cách chế biến và thu hái Cách chế biến đơn giản nhất là rửa sạch đất cát, bóc lấy vỏ hoặc thái mỏng nếu lá rễ nhỏ, rồi phơi hoặc sao khô. Thành phần hóa học Trong cây thuốc có các hoạt chất: Saponin, tanin, tinh dầu. Tính vị Ngũ gia bì có vị đắng chát, tính mát * Công dụng Tác dụng làm vị thuốc