Chuyển đến nội dung chính

Một số loại cây thuốc tốt cho người bị tiểu đường

Một số loại cây thuốc tốt cho người bị tiểu đường
1. Các loại ra cỏ quanh nhà tốt cho bệnh tiểu đường:
Những cây thuốc điều trị bệnh tiểu đường tốt nhất. Bệnh Đường huyết là căn bệnh phổ biến hiện nay. Bên cạnh việc điều trị điều trị bằng Tây y, chúng tôi xin giới thiệu một số cây thuốc điều trị bệnh Đường huyết để bạn đọc tham khảo và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.


Mướp đắng

Mướp đắng vị thuốc rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Mướp đắng là một món ăn đồng thời là vị thuốc rất tốt. Theo các nghiên cứu, Mướp đắng có tác dụng hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ổn định đường huyết cho cơ thể. Bệnh nhân tiểu đường có thể dùng Cây mướp đắng hàng ngày để duy trì đường huyết ổn định.

Lưu ý: Nếu bệnh nhân mắc bệnh huyết áp thấp hạn chế dùng mướp đắng vì vị thuốc này có tác dụng giảm huyết áp mạnh

Cách dùng mướp đắng làm thuốc:
Ta có thể dùng mướp đắng bằng cách sào, hoặc hấp ăn hàng ngày.
Mùa nóng: Thái mướp đắng phơi khô, hãm nước nha trà uống. Trà Mướp đắng có vị đắng, có thể kết hợp thêm cam thảo hoặc cỏ ngọt để giảm bớt vị đắng cho dễ uống.


Hành và tỏi
Đây là 2 loại gia vị thông dụng trong mỗi gia đình. Bạn biết không, hành và tỏi cũng chính là những vị thuốc cho bệnh nhân mắc tiểu đường đó. Hành và tỏi rất có hiệu quả trong việc giảm độ đường huyết.
Các nhà khoa học phát hiện thấy, hành có tác dụng làm ổn định đường huyết trong cơ thể, đồng thời còn ảnh hưởng đến quá trình tái tạo insulin. Đây là một trong những nhân tố quan trọng trong điều trị tiểu đường.AKTK4F
Bạch quả điều trị Đường huyết
Tinh chất chiết suất từ cây bạch quả cũng đã chứng minh tính hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị rối loạn thần kinh trong giai đoạn đầu do tiểu đường.

BÀI THUỐC điều trị Đường huyết TỪ DÂM BỤT
Dâm bụt: Một loài cây khá quen thuộc ở các làng quê Việt Nam. Cây thường mọc ở ven đường, ở quê thường trồng cây quanh bờ dào, đề làm bờ dào, hoa dâm bụt rất đẹp. Y học cổ truyền coi dâm bụt là một vị thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường rất tốt.

Một số bài thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường từ cây dâm bụt.
Bài 1: Rễ dâm bụt tươi 30-60g. Sắc uống thay nước trà.
Bài 2: Rễ dâm bụt tươi 15g, hoài sơn 30g. Sắc uống
Dâm bụt điều trị bệnh tiểu đường
Dâm bụt điều trị bệnh tiểu đường

VỎ DƯA HẤU CŨNG CÓ TÁC DỤNG TỐT CHO BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
Theo đông y: Dưa hấu có vị ngọt, tính hơi hàn, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp.
Ít ai biết rằng: Vỏ dưa hấu (Một thành phần không dùng đến của quả dưa lại là vị thuốc điều trị tiểu đường)

Bài thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường từ vỏ dưa hấu:
Vỏ dưa hấu, câu kỷ tử 30g, đẳng sâm 10g, sắc uống.

LÁ ỔI:
Lá ổi được coi là một vị thuốc có tác dụng tốt cho bệnh tiểu đường

Bài thuốc hỗ trợ điều trị tiểu đường từ lá ổi :
Bài 1: Lá ổi 30g ( tươi 50g), sắc uống thay nước trà
Bài 2: Lá ổi, lá bạch quả 15g, râu ngô 30g sắc uống


la oi

 2. Những cây thuốc điều trị bệnh tiểu đường tốt nhất
Phát hiện mới: Cây Dây thìa canh điều trị bệnh Đường huyết rất hiệu quả
Dây thìa canh là cây thuốc quý được sử dụng để điêu điều trị tiểu đường ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay dây thìa canh là một trong những cây thuốc có tác dụng điều trị tiểu đường tốt nhất trong các loại cây thuốc được nghiên cứu và thử nghiệm. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra các loại chế phẩm từ dây thìa canh có thể thay thế các loại thuốc điều trị tiểu đường và hạ đường huyết hiện nay.
Đây được cho là một phát hiện quan trọng và rất có ích cho các bệnh nhân tiểu đường.
Dây thìa canh cũng đã được tìm thấy ở việt nam ở các khu rừng nhiệt đới. Hiện nay việt nam cũng đã có một số khu vực trồng dây thìa canh làm thuốc cho các công ty dược.
Nguồn: Tổng hợp online

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

hoa tam thất

Ngoài củ tam thất (Kim bất hoán) là một trong những dược liệu quý được dùng phổ biến, hoa của cây tam thất cũng được cũng là một vị thuốc được sử dụng rất nhiều trong y học cổ truyền. *Những tác dụng quý của Hoa tam thất: Tác dụng điều trị mất ngủ, mơ sảng, khó ngủ, ngủ không sâu giấc (Tác dụng này của Hoa tam thất là vô cùng hiệu quả, kể cả với những người mất ngủ kéo dài, kinh niên. Hoa tam thất sẽ giúp bạn giải quyết bệnh mất ngủ một cách triệt để với hiệu quả đáng kinh ngạc). Tác dụng ổn định huyết áp kể cả người mắc huyết áp cao và huyết áp thấp, Hoa tam thất đều có tác dụng rất tốt. Tác dụng tăng lực: Giúp giảm căng thẳng mệt mỏi khi bạn phải làm việc nặng nhọc với cường độ cao ( Đặc biệt trong những ngày mùa hè oi bức ) Tác dụng tốt cho hệ tuần hoàn, tim mạch: Hoa tam thất được chứng minh là vị thuốc rất tốt cho hệ tim mạch. Những bệnh nhân tim mạch nên sử dụng Hoa tam thất hàng ngày để có một trái tim khoẻ mạnh. Tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giú

Cây nàng hai

Cây nàng hai còn được gọi là cây ngứa…. Tên khoa học Cây có tên khoa học là Urtica dioica L. Khu vực phân bố Cây nàng hai mọc ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Ở nước ta cây mọc nhiều ở một số tỉnh phía Nam như: Huế, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Vũng Tàu…. Bộ phận dùng Toàn cây gồm lá, thân và rễ của cây đều dùng làm thuốc. Cách chế biến và thu hái Cây thường được thu hái vào thời điểm từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm, bằng cách nhổ cả cụm cây, để riêng rễ và lá, đem chặt ngắn phơi khô làm thuốc. Thành phần hóa học Cây có tính độc, rất ngứa nên còn được gọi là cây ngứa. Lông cây nàng hai khi dính vào da sẽ gây ngứa, nổi đỏ rất khó chịu bởi trong lông có chứa dịch chất acide formique, chất này gây ngứa, khiến người bị tiếp xúc gãi liên tục gây nổi mụn. * Công dụng của cây nàng hai Những thông tin về cây nàng hai khá ít ỏi, vị thuốc này mới  được sử dụng trong phạm vi nhân dân. Cây thường dùng để điều trị một số bệnh sau: Tác dụng điều trị sốt kéo dài Tác

Ngũ gia bì, cây chân chim (lá lằng)

Tên khác của Ngũ gia bì Ngũ gia bì còn có tên gọi là Cây chân chim ( cùng họ với Nhân sâm ), một số địa phương miền núi phí Bắc còn gọi là : Cây lá lằng, cây đáng, cây chân vịt, Sâm nam, may tảng … Tên khoa học Acanthopanax aculeatus Seem. Khu vực phân bố Ở Việt nam Cây ngũ gia bì (chân chim) thường mọc hoang dại ở khắp các sườn đồi từ Bắc trí Nam, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía bắc. Ở tỉnh Hòa Bình cây chân chim mọc rất nhiều ở sườn đồi và ven suối. Bộ phận dùng Điểm đặc biệt của Ngũ gia bì, chân chim là không sử dụng toàn bộ thân làm thuốc. Mà chỉ dùng vỏ của thân, vỏ của rễ và rễ nhỏ để dùng làm thuốc Ngoài ra lá cũng được dùng làm thuốc điều trị sưng đau. Cách chế biến và thu hái Cách chế biến đơn giản nhất là rửa sạch đất cát, bóc lấy vỏ hoặc thái mỏng nếu lá rễ nhỏ, rồi phơi hoặc sao khô. Thành phần hóa học Trong cây thuốc có các hoạt chất: Saponin, tanin, tinh dầu. Tính vị Ngũ gia bì có vị đắng chát, tính mát * Công dụng Tác dụng làm vị thuốc